TIN TỨC & KHUYẾN MÃI

2024.02.16

8 món ăn Nhật Bản ghi dấu ấn trên thế giới

Sashimi và Sushi đã quá nổi tiếng, những món ăn này phổ biến đến mức một số người khi nhắc đến món ăn Nhật Bản, họ liền nghĩ ngay đến cá sống. Trên thực tế, nó còn nhiều hơn thế nữa, những món ăn Nhật Bản phong phú và nổi bật đến mức tạo cho thực khách từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Dưới đây, Chiyoda Sushi gợi ý 8 món ăn Nhật Bản ghi dấu ấn trên thế giới – bạn có thể tìm kiếm những món ăn này và trải nghiệm thử tinh hoa ẩm thực xứ Phù Tang.

Sushi

Sushi được cho là món ăn Nhật Bản nổi tiếng nhất trên cộng đồng quốc tế, trong nước, Sushi cũng được người dân Nhật Bản yêu thích và thường được thưởng thức trong những dịp lễ kỷ niệm đặc biệt. Sushi bao gồm cơm trộn với giấm và gia vị, được cuộn kèm với hải sản (thường là sống), bò, trứng, phô mai,… và các loại rau khác nhau.

Sushi Nắm Thượng Hạng của Chiyoda Sushi

Nếu bạn là một người đam mê Sushi, chúng tôi hy vọng những sự kết hợp độc đáo về cá, sò, lươn… sẽ mang đến trải nghiệm thú vị về Sushi của bạn tại Chiyoda Sushi. Bạn có thể tìm hiểu về các loại Sushi và sự khác biệt giữa Sushi và Sashimi tại đây.

Bạn có thể trải nghiệm Sushi tại Chiyoda Sushi với những món ăn: Sushi Cá Hồi Tuyển Chọn, Sushi Khò Lửa Tuyển Chọn, Sushi Tuyển Chọn Tổng Hợp Kiểu Ý, Sushi Nén và hơn thế nữa.

Sashimi

Sashimi là món ăn được làm từ cá sống thái mỏng, đây là một trong những món ăn nổi tiếng nhất trong ẩm thực Nhật Bản – không hề lạ khi Sashimi được gọi tên trong 8 món ăn Nhật Bản ghi dấu ấn trên thế giới. Hải sản thường được dùng làm Sashimi gồm cá hồi, cá ngừ, cá trích ép trứng, bạch tuộc,… nhưng các loại thịt như thịt bò, ngựa, hươu… và các loại thực phẩm khác như da đậu phụ yuba và konnyaku cũng có thể được dùng để tạo ra món Sashimi đầy độc đáo.

Sashimi 5 Loại Từ Chợ Toyosu của Chiyoda Sushi

Bạn có thể tìm thấy món Sashimi tại nhiều nhà hàng Nhật Bản, đặc biệt Sashimi được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn theo thực đơn Teishoku và là thành phần tiêu chuẩn của các bữa ăn Kaiseki truyền thống.

Chiyoda Sushi gợi ý những món Sashimi cực ngon mà bạn có thể thử khi đến dùng bữa tại nhà hàng: Sashimi Cá Ngừ Tổng Hợp, Sashimi Tổng Hợp Kiểu Ý, Sashimi 5 Loại Từ Chợ Toyosu, Sashimi Toyosu Thượng hạng.

Okonomiyaki

Okonomiyaki (お好み焼き) còn được biết là Bánh Xèo Nhật Bản, là một trong những món chiên phổ biến bao gồm bột và bắp cải. Các lớp phủ và nguyên liệu chọn lọc được thêm vào có thể khác nhau rất nhiều tuỳ vào nhà hàng và địa phương (có thể là từ thịt, cá bào, hải sản đến wasabi và phô mai). 

Okonomiyaki của Chiyoda Sushi

Sự thay đổi này được phản ánh qua tên món ăn: “okonomi” nghĩa đen là “theo ý thích của một người” – đây là điều tạo nên sự thú vị của món ăn, khi bạn có thể biến tấu và tùy chọn topping theo sở thích cá nhân.

Chiyoda Sushi có phục vụ Okonomiyaki, một món bánh xèo nướng đậm vị Nhật, với lớp vỏ giòn rụm và sốt cực ngon khiến thực khách mê đắm.

Sukiyaki

Sukiyaki là một loại món lẩu nổi tiếng với hương vị mặn ngọt, điều lạ lùng tạo nên nét đặc trưng là Sukiyaki được nêm với nước tương, đường và mirin. Ngoài những lát thịt bò mỏng, các nguyên liệu phổ biến cho món Sukiyaki bao gồm naganegi (tỏi tây Nhật Bản), shungiku xanh, nấm hương, đậu phụ và mì shirataki.

Lẩu Sukiyaki Bò của Chiyoda Sushi

Từ Sukiyaki được cả thế giới biết đến sau khi SUKIYAKI – một bài hát nổi tiếng của ca sĩ người Nhật Kyu Sakamoto đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc ăn khách tại Hoa Kỳ. Sukiyaki chủ yếu được phục vụ tại các nhà hàng lẩu, hoặc có thể tìm chúng trong các nhà hàng chuyên các món ăn về bò như cơm bò, lẩu bò, mì bò,…

Ngoài món lẩu Sukiyaki, Chiyoda Sushi còn có những hương vị Shabu Shabu, lẩu sữa đậu nành, lẩu bò Nikko Kougen cực hấp dẫn cho bạn trải nghiệm.

Tempura

Tempura là một món ăn phổ biến của Nhật Bản, trong đó thức ăn (phổ biến nhất là hải sản, rau, thịt, trứng, sủi cảo,…) được tẩm lớp bột và chiên giòn để tạo ra lớp phủ giòn tan đầy mê hoặc.

Tempura Tôm của Chiyoda Sushi

Sự phổ biến của món Tempura theo phong cách Tokyo (Edo) có thể bắt nguồn từ những người bán hàng rong quanh chợ cá trong thời Edo. Bắt nguồn là một món ăn đường phố, đã trở thành một phương pháp nấu ăn nghiêm túc của Nhật Bản mà các đầu bếp phải mất nhiều năm để nấu một cách thành thạo.

Nếu bạn yêu thích món Tempura Nhật Bản, hãy đến ngay Chiyoda Sushi để thưởng thức: Tempura Tổng Hợp, Tempura Tôm, Tempura Cồi Sò Điệp và Hành Tây, Tempura Rau Củ.

Mì Ramen

Tuy sở hữu hình thức khá đơn giản, Mì Ramen Nhật Bản đích thực là món ăn khó làm do cần có thời gian để tạo ra nước dùng thơm ngon. Mấu chốt ở việc khi người đầu bếp đầu tư thời gian cho nồi nước dùng sẽ mang lại kết quả xứng đáng, tạo nên món Mì Ramen trứ danh Nhật Bản đích thực mang đầy hương vị mà thực khách sẽ thích thú.

Mì Ramen Kiểu Hokkaido của Chiyoda Sushi

Tuy nhiên, không phải nước dùng Mì Ramen nào cũng giống nhau, dưới đây là những loại phổ biến nhất:

  • Shio (Muối) – còn được gọi là Shio Tare, nước dùng này thường trong hoặc nhạt và có xu hướng kết hợp với thịt gà, cá hoặc rau.
  • Shoyu (Nước Tương) – nước dùng này thường có vị mặn, ngọt và kết hợp tốt với nhiều nguyên liệu Ramen phổ biến.

Mì Ramen Kiểu Hokkaido tại Chiyoda Sushi chắc chắn sẽ là lựa chọn thú vị cho những bạn yêu thích món Mì Ramen.

Tonkatsu

Tonkatsu được giải thích tốt nhất khi tách riêng từng chữ, “ton” đơn giản là cách đọc của chữ kanji 豚, có nghĩa là thịt lợn, phần “katsu” phức tạp hơn một chút, trong katakana-ize từ tiếng Anh nghĩa là “cutlet”, chúng ta nhận được カツレツ “katsuretsu”. Lấy phần đầu tiên, “katsu”, và phủ lên trên bằng “ton” thịt lợn, và bạn sẽ có được “tonkatsu” – thịt lợn cốt lết chiên xù.

Tonkatsu của Chiyoda Sushi

Không chỉ là một nhà hàng bán Sushi, Chiyoda Sushi còn mang đến những trải nghiệm thượng hạng trong ẩm thực Nhật Bản, và Tonkatsu – món thịt heo chiên xù vàng ruộm với phần thịt mọng nước, chính là món ăn được yêu thích tại Chiyoda Sushi.

Kare raisu 

Kare Raisu (カレーライス) là một phiên bản cà ri Nhật Bản, được du nhập từ Ấn Độ đến Anh và từ Anh đến Nhật Bản. Hiện nay, món cơm cà ri đã trở thành món ăn Nhật Bản nổi tiếng và phổ biến nhất trong các bữa cơm gia đình Nhật Bản. Một số người thậm chí “u mê” đến mức lựa chọn Kare Raisu là món ăn hàng tuần.

Cơm Cà Ri của Chiyoda Sushi

Cà ri được du nhập vào Nhật Bản vào khoảng những năm 1870 và nhanh chóng lan rộng như một biểu tượng của sự phương Tây hóa. Món ăn Nhật Bản này cũng được chia theo nhiều cấp độ cay khác nhau như cay nhẹ, cay vừa và siêu cay, phù hợp với nhu cầu và sở thích của mỗi người.

Nếu bạn yêu thích Cà Ri Nhật Bản và những món ăn liên quan đến Cà Ri, thì khi đến Chiyoda Sushi bạn có thể thử Mì Udon Cà Ri và Cơm Cà Ri.

Kết

Nhật Bản sở hữu vô vàn món ăn cao cấp, nhiều nhà hàng được gắn sao Michelin nhằm khẳng định vị thế, nhưng cũng có những món ăn quen thuộc như món mì Ramen ở góc phố, hàng Tempura ở những phiên chợ trong các lễ hội ngoài trời. Có món thịt bò Wagyu tan chảy trong miệng nhưng cũng có những món chay tinh tế. Có nghi thức trà đạo lâu đời được mài giũa qua nhiều thế kỷ, nhưng cũng có nghệ thuật pha cà phê kawaii được phục vụ trong các quán cà phê hầu gái. 

Và vấn đề không chỉ là về bản thân món ăn – mà còn về những người chế biến món ăn đó, những phong tục và nghi thức phức tạp cũng như những truyền thống sâu xa đằng sau mỗi món ăn.

[CYD] SEO #1 Thưởng thức sushi chuẩn Nhật - Bạn đã ăn đúng cách chưa (5)

Những tín đồ sushi tại Tp.HCM không thể không biết đến Chiyoda Sushi.

Nếu bạn đang bắt đầu hành trình khám phá Nhật Bản rộng lớn với vô vàn tài nguyên về ẩm thực cũng như văn hoá, thì 8 món ăn Nhật Bản được ghi dấu ấn trên thế giới sẽ là một khởi đầu hoàn hảo. Bật mí cho Quý thực khách rằng cả 8 món ăn trên đều đang được phục vụ tại Chiyoda Sushi. Hãy đến trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Nhật Bản nhé!