TIN TỨC & KHUYẾN MÃI

2021.07.26

Chiyoda Sushi - Bản Hòa Ca Ẩm Thực Và Văn hóa Nhật Bản Ngay Giữa Lòng Sài Gòn

Giữa rất nhiều nhà hàng Nhật Bản tại Sài Gòn, điều gì đã khiến Chiyoda Sushi trở thành một trong những điểm đến đầu tiên của Thực khách khi nhắc đến ẩm thực và văn hóa Nhật?

1. Hải sản tươi sống, nguyên liệu an toàn, hợp vệ sinh.

 

Điều kiện tiên quyết để giữ độ ngon tuyệt đối của món ăn đến khách hàng, đó là nguồn nguyên liệu phải tươi ngon và chất lượng nhất. Độ tươi của hải sản sẽ khiến vị Umami trở nên đầy đặn và ngọt ngào nhất khi thưởng thức.

Tại Chiyoda Sushi, cá và hải sản được nhập trực tiếp từ chợ cá Toyosu lớn nhất thế giới đặt tại Tokyo – Nhật Bản và vận chuyển trực tiếp bằng máy bay về Việt Nam nhằm đảm bảo độ an toàn và tươi ngon thuần khiết nhất cho các món Sashimi và Sushi phục vụ tại nhà hàng.

Bên cạnh đó, các nguyên liệu khác sẽ được tuyển chọn từ các đối tác hoặc nhà nhập khẩu tại Việt Nam thông qua quá trình chọn lọc, đánh giá khắc khe theo tiêu chuẩn Nhật Bản trước khi được chế biến.

Nhờ vào sự tươi ngon của nguyên liệu mà thực khách hoàn toàn có thể cảm nhận được sự thơm ngon của vị biển, vị rừng núi, hoa màu… một cách nguyên bản nhất.

2. Thực đơn đa dạng, chuẩn vị Nhật Bản.

Mỗi khách hàng đến với Chiyoda Sushi đều mang đến sự phong phú, đa dạng về hình thức và mục đích thưởng thức ẩm thực. Có nhóm nhiều người đến để tổ chức tiệc Sinh nhật, chúc mừng thăng tiến; nhóm ít người sẽ đàm luận về công việc, hợp đồng; cặp đôi hai người cùng thưởng thức ngày lễ tình nhân hạnh phúc bên nhau; cũng có gia đình 06 người 03 thế hệ cùng đoàn tụ vui vẻ vào một buổi tối cuối tuần… Do đó, việc lựa chọn và xây dựng thực đơn với hơn 300 món nhằm đáp ứng mọi nhu cầu khác nhau của từng nhóm thực khách cũng là một phần tâm huyết của Chiyoda Sushi.

Với những thực khách muốn thưởng thức đồ tươi sống, một loạt menu đa dạng từ Moriawase, Premium Tokusen Sashimi Mori đến hình thức Sashimi và Sushi alacarte đều được nhà hàng tỉ mỉ lựa chọn đưa vào thực đơn. Với thực khách thích đồ chín, các món Sushi và Roll với phần neda chín được thêm vào như Sushi tôm, Sushi lươn Nhật, cơm cuộn da cá hồi…

Thực khách là trẻ em thì có thể thưởng thức bánh bạch tuộc, bánh xèo, hoặc các món phô mai béo ngậy. Thực khách thích sự tươi xanh, thanh mát thì sẽ có menu salad và rau để thoải mái lựa chọn. Menu lẩu và món nướng sẽ dành cho những nhóm thực khách muốn ngồi hàng thuyên tâm sự trong một ngày mưa lạnh…

Nhờ vào việc Menu được thiết kế và xây dựng một cách tỉ mỉ, đa dạng, hướng đến từng nhóm khách hàng cụ thể để, Chiyoda Sushi đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu trong lòng những người yêu ẩm thực Nhật Bản.

3. Nghệ nhân Sushi tài hoa, giàu kinh nghiệm.

Để mang món ăn tuyệt hảo đến thực khách, ngoài nguyên liệu tươi ngon thì còn cần đến kỹ thuật chế biến tài tình từ các đầu bếp tại Chiyoda Sushi.

Các loại nguyên liệu khác nhau, cần sự sơ chế và chuẩn bị riêng biệt; bên cạnh đó, yêu cầu về kỹ thuật chế biến, từ kỹ thuật cắt, rửa, nêm nếm gia vị, nắm cơm, thực hiện, trang trí món ăn… cũng khắc khe và có chuẩn mực riêng cho từng món ăn.

Do đó, để hiểu rõ tường tận từng nguyên liệu dù là hạt mè nhỏ nhất đến cách chế biến và bày trí món ăn như thế nào để lưu giữ được sự tươi ngon, tinh hoa và linh hồn của ẩm thực Nhật Bản thì người đầu bếp phải thật sự yêu nghề, hiểu biết sâu rộng và giàu kinh nghiệm.

Đầu bếp tại nhà hàng được đào tạo bài bản bởi các chuyên gia Nhật Bản. Nhờ vào kỹ thuật tay nghề cao, sự yêu nghề, sự tận tâm đặt trên từng món ăn, họ đã làm say lòng nhiều thực khách.

Bên cạnh đó, bếp trưởng Moriya Masahiro, 25 năm kinh nghiệm làm món Nhật, với kỹ thuật nắm Sushi truyền thống tài hoa mang đậm tinh thần Edomae, cùng với sự hiểu biết chuyên sâu về hải sản, nguyên liệu, gia vị… chính là bí quyết giúp thực khách luôn muốn ghé lại Chiyoda Sushi.

4. Phong cách phục vụ “Omote Nashi”.

Yếu tố không thể thiếu trong việc đem đến “trải nghiệm chất lượng Nhật Bản” cho thực khách chính là “lòng hiếu khách”. Chiyoda Sushi luôn ân cần đón tiếp thực khách bằng tinh thần của văn hoá “Omotenashi”.

Trong tiếng Nhật, “Omotenashi” nghĩa là đón tiếp khách hàng bằng cả tấm lòng, bằng sự chân thật, không giả tạo, không giấu giếm. Đó là sự quan tâm và những hành động giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, vui vẻ nhất.

Có thể cảm nhận Omotenashi từ những món ăn được trang trí đẹp mắt, ngon miệng; sự tư vấn, gọi món tận tình, tận tâm, lễ phép, cho đến nụ cười, lời chào hỏi và cảm ơn mỗi khi khách ra vào quán…

5. Đại chúng hóa Sushi – 60 năm phát triển – 200 cửa hàng

Chiyoda Sushi Nhật Bản được thành lập từ năm 1959, với chuỗi hệ thống các nhà hàng Sushi hơn 200 chi nhánh trải dài khắp Nhật Bản. Chiyoda Sushi Nhật Bản kinh doanh với các mô hình nhà hàng khác nhau, trong đó chủ yếu là mô hình Mochikaeri Sushiten “Sushi mang về” hay mô hình Kaiten Sushi “Sushi băng chuyền”.

Sứ mệnh của Chiyoda Sushi đó là “Đại chúng hóa Sushi”, có nghĩa là mang món Sushi nói riêng và ẩm thực Nhật Bản nói chung đến tất cả mọi người với chất lượng tốt nhất và giá thành dễ tiếp cận nhất.

Sứ mệnh Đại chúng hóa Sushi này không chỉ được thực hiện tại Nhật Bản; với mong muốn triển khai ra toàn thế giới, Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tiên của Chiyoda Sushi.

6. Nhật Bản thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn.

Để thực khách có thể trải nghiệm ẩm thực và văn hóa Nhật Bản trọn vẹn nhất ngay tại Sài Gòn, những nhà hàng Chiyoda Sushi tại Việt Nam đã được đầu tư và xây dựng để có thể được xem như một Bảo tàng văn hóa Nhật Bản thu nhỏ phục vụ thực khách.

Từ ngoại thất đến nội thất đều được trang trí bởi các chất liệu và kỹ thuật xây dựng từ Nhật Bản, như cổng chào kiểu Tori, sàn gỗ, cửa vách kéo… Những chi tiết nhỏ nhất như dụng cụ ăn uống, bếp nướng mini, than không khói, đũa… đều được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản nhằm đảo bảo sự trải nghiệm gần với văn hóa ẩm thực nhất cho thực khách.

Tại nhà hàng Chiyoda Sushi Bến Thành, thực khách sẽ không những được thưởng thức ẩm thực Nhật Bản, mà còn được tiếp cận và tìm hiểu văn hóa Nhật như kịch nghệ Kabuki, bộ sưu tập Búp bê Nhật, Daruma, Hagoita, trang phục truyền thống Kimono, Yukata…

Tất cả các chi tiết từ lớn đến nhỏ đều được Chiyoda Sushi đặt tâm huyết đầu tư, nhằm giúp thực khách thưởng thức Ẩm thực xứ sở Phù Tang một cách chỉnh chu nhất ngay tại lòng Sài Gòn hoa lệ.

Xem thêm: Edomae Sushi – điểm nhấn đặc sắc khi nhắc đến văn hóa ẩm thực Nhật Bản